Loạt sản phẩm công nghệ siêu độc, lạ trình làng tại CES 2023

Cũng như các kỳ triển lãm trước đây, CES 2023 là dịp để các hãng công nghệ trình diễn những sản phẩm độc đáo và "đi trước thời đại". Dưới đây là những sản phẩm độc và lạ nhất ra mắt tại CES năm nay.


Sau 2 năm phải tổ chức dưới dạng trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh, triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES đã quay trở lại hình thức triển lãm trực tiếp vào năm nay. Tuy nhiên, triển lãm CES đang ngày càng mất đi sự hấp dẫn, khi các hãng công nghệ lớn không còn chọn sự kiện này để giới thiệu các sản phẩm mới mang tính chiến lược của mình.


Dù vậy, CES vẫn thu hút sự chú ý của người dùng và những ai yêu thích công nghệ bằng những sản phẩm mang tính ý tưởng và đột phá. Dưới đây là những sản phẩm độc và lạ được các hãng công nghệ mang đến triển lãm CES năm nay.


Laptop màn hình 3D không cần mang kính của Asus


Cách đây hơn 10 năm, khi bộ phim Avatar trở thành phim 3D đầu tiên được ra rạp, các nội dung 3D đã trở thành xu hướng trên thị trường công nghệ khi hàng loạt hãng cho ra mắt TV 3D, laptop 3D hay smartphone 3D… nhưng điểm chung của các sản phẩm này đó là yêu cầu người dùng phải mang kính phân cực mới có thể xem được nội dung 3D.


Tuy nhiên, trào lưu 3D chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn và sớm bị trôi vào quên lãng. Mới đây, Asus một lần nữa khiến nhiều người phải hoài niệm khi vừa cho ra mắt chiếc laptop mang tên gọi ProArt Studiobook 16 tại triển lãm CES năm nay. Điểm nhấn ấn tượng của sản phẩm đó là trang bị màn hình OLED cho phép hiển thị nội dung 3D mà người dùng có thể xem trực tiếp, không cần phải mang kính phân cực.


Asus cho biết chiếc laptop của hãng được trang bị công nghệ màn hình với nhiều lớp khác nhau, cho phép chuyển đổi các nội dung từ 2D thông thường sang màn hình 3D. Người dùng có thể xem nội dung 3D này bằng cách thay đổi góc nhìn mà không cần phải mang kính phân cực như các công nghệ màn hình 3D trước đây.


Tính năng này sẽ hữu ích với các nhà thiết kế đồ họa, kiến trúc sư, chuyên gia thiết kế mô hình 3D… giúp dễ dàng trình diễn các mô hình, ý tưởng của mình hơn.


Hiện giá bán cũng như cấu hình chi tiết của sản phẩm chưa được Asus công bố.


Máy tính bảng màn hình gập và cuộn tròn Samsung Flex Hybrid


Samsung tiếp tục cho thấy những ý tưởng để biến hóa thiết bị di động theo nhiều cách khác nhau, bao gồm việc tích hợp cả màn hình gập và cuộn vào trong một sản phẩm.


Cụ thể, Samsung đã trình diễn tại CES 2023 chiếc máy tính bảng với tên gọi Flex Hybrid. Lúc hoạt động ở chế độ thông thường, sản phẩm có màn hình rộng 10,5-inch với kiểu thiết kế gập đôi. Ngoài ra, phần cạnh bên của sản phẩm còn được tích hợp một phần màn hình cuộn, cho phép mở rộng màn hình lên mức tối đa 12,4-inch.


Hiện tại Flex Hybrid mới chỉ dừng lại ở mức ý tưởng, nhưng không loại trừ khả năng Samsung sẽ sớm ra mắt sản phẩm thương mại với kiểu thiết kế độc đáo này trong tương lai.


Nhẫn thông minh theo dõi sức khỏe người đeo


Đồng hồ hay vòng đeo thông minh với các tính năng giám sát sức khỏe đã trở nên quá quen thuộc và phổ biến. Mới đây, hãng công nghệ chăm sóc sức khỏe Movano (Mỹ) đã mang đến CES 2023 chiếc nhẫn thông minh với tên gọi Evie.


Nhẫn thông minh Monova Evie sẽ giám sát tình trạng sức khỏe của người dùng và hiển thị các thông số lên ứng dụng trên smartphone (Ảnh: Monova).

Khi đeo chiếc nhẫn thông minh này lên tay, Monova Evie sẽ theo dõi tình trạng sức khỏe của người dùng và hiển thị các thông số lên ứng dụng trên smartphone, như chỉ số nhịp tim, nồng độ oxy trong máu SpO2, thay đổi nhiệt độ của cơ thể… ngoài ra, Evie còn theo dõi hoạt động của người dùng để đếm số bước chân, lượng calo đã tiêu thụ hay giám sát chất lượng giấc ngủ. Sản phẩm cũng hỗ trợ phái nữ theo dõi quá trình rụng trứng, các triệu chứng kinh nguyệt ảnh hưởng đến sức khỏe…


Dự kiến Monova sẽ bán chiếc nhẫn thông minh của mình ra thị trường vào đầu năm 2023, với mức giá dưới 300 USD.


Thiết bị kiểm tra sức khỏe tại nhà bằng nước tiểu


Nước tiểu có khả năng tiết lộ về tình trạng sức khỏe nhiều hơn bạn nghĩ, đó là lý do hãng công nghệ Withings (Pháp) đã cho ra mắt U-Scan, thiết bị kiểm tra tình trạng sức khỏe bằng nước tiểu ngay tại nhà.


Có thiết kế nhỏ gọn, U-Scan có thể treo bên trong bồn cầu. Trên thiết bị có một lỗ nhỏ để thu nhận nước tiểu vào hộp xét nghiệm, nơi đặt các cảm biến để phân tích thành phần trong nước tiểu của người dùng. Các thông số sau đó sẽ được U-Scan gửi về ứng dụng trên smartphone thông qua kết nối Bluetooth để cho biết tình trạng sức khỏe của người dùng, từ đó đưa ra lời khuyên như nên uống nhiều nước, thay đổi chế độ ăn uống…


U-Scan cho phép phân tích nước tiểu để đánh giá tình trạng sức khỏe của người dùng (Ảnh: PCMag).

Withings sẽ bán U-Scan kèm theo 3 hộp xét nghiệm, với thời gian sử dụng mỗi hộp khoảng 3 tháng. Pin trong U-Scan cũng cần phải sạc sau mỗi 3 tháng. Người dùng cần phải mở nắp thiết bị để cắm sạc pin thông qua cáp USB.


Sản phẩm dự kiến sẽ được bán ra đầu tiên tại châu Âu với mức giá 500 Euro.


Tủ lạnh với khả năng thay đổi màu sắc LG MoodUp


Không chỉ là chiếc tủ lạnh thông thường, LG MoodUp được tích hợp hệ thống đèn LED bên ngoài cửa, cho phép người dùng thay đổi màu sắc của chiếc tủ lạnh này theo ý muốn để phù hợp với tâm trạng hoặc phù hợp với màu sơn, màu nội thất trong nhà…


LG cho phép người dùng thay đổi màu sắc chiếc tủ lạnh của mình thông qua ứng dụng trên smartphone và hỗ trợ 1.800 cách kết hợp màu sắc khác nhau. Chiếc tủ lạnh này thậm chí còn được tích hợp loa không dây Bluetooth, kết hợp với màu sắc thay đổi ở cửa tủ để biến chiếc tủ lạnh thành một hệ thống giải trí ngay trong nhà.


Dự kiến LG MoodUp sẽ được bán ra thị trường vào quý II năm nay, nhưng chưa rõ giá bán.


Tai nghe tích hợp máy lọc không khí Dyson Zone


Ô nhiễm không khí và ô nhiễm tiếng ồn là vấn đề gây nhức nhối ở thời đại ngày nay. Để tránh ô nhiễm không khí, người dùng cần đeo khẩu trang và để tránh tiếng ồn, đeo tai nghe là một giải pháp phù hợp. Đó là lý do hãng điện tử tiêu dùng Dyson cho ra mắt Dyson Zone, chiếc tai nghe tích hợp máy lọc không khí.


Dyson Zone sở hữu thiết kế độc đáo như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng (Ảnh: Dyson).

Sở hữu thiết kế độc đáo như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, Dyson Zone bao gồm tai nghe với khả năng chống ồn chủ động. Sản phẩm cũng được tích hợp micro cho mục đích điều khiển bằng giọng nói, trả lời điện thoại hoặc ghi âm.


Phía trước sản phẩm là hệ thống lọc không khí, có khả năng lọc bụi mịn và vi khuẩn. Máy lọc không khí này không áp sát vào mũi của người đeo như khẩu trang, mà sẽ có hệ thống lọc để cung cấp không khí sạch cho người dùng hít thở. Hệ thống lọc có 4 tốc độ khác nhau để phù hợp với nhịp thở của người đeo.


Dự kiến Dyson Zone sẽ bán ra vào tháng 3 tới đây với mức giá 949 USD.


Micro chống nghe lén Shiftall Mutalk


Shiftall là công ty con của hãng công nghệ Panasonic, chuyên phát triển những thiết bị để đưa con người chìm sâu vào thế giới ảo. Tại CES 2023 vừa diễn ra, Shiftall đã trình diễn Mutalk, chiếc micro chống nghe lén.


Sở hữu thiết kế giống như một chiếc kính thực tế ảo, tuy nhiên, thay vì đeo vào mắt, Mutalk sẽ được đeo vào miệng. Mutalk được tích hợp micro ở bên trong để ghi và truyền âm thanh của người dùng qua Internet, kèm theo đó là các vật liệu cách âm ở bên trong để ngăn những âm thanh của người dùng bị lọt ra ngoài. Điều này cho phép người mang Mutalk có thể nói chuyện thoải mái nơi đông người mà không sợ mọi người xung quanh có thể nghe được nội dung cuộc nói chuyện.


Mutalk có thiết kế khác thường, nhưng giúp đảm bảo sự riêng tư cho những cuộc hội thoại của người dùng (Ảnh: Shiftall).

Shiftall cho rằng Mutalk sẽ thực sự hiệu quả với những ai phải sống trong không gian chật với nhiều người khác, chẳng hạn phòng ký túc xá hoặc ở chung nhà với nhiều người, giúp tạo sự riêng tư cho người sử dụng khi nói chuyện riêng.


Hiện giá bán của sản phẩm vẫn chưa được công bố.


Robot quản giá với thiết kế ngộ nghĩnh Enabot EBO X


Hãng công nghệ robot Enabot (Hồng Kông) đã mang đến CES 2023 mẫu robot mới nhất của hãng với tên gọi EBO X. Sở hữu thiết kế nhỏ gọn và ngộ nghĩnh, EBO X có thể hoạt động như một quản gia thông minh.


EBO X sở hữu kiểu dáng bên ngoài ngộ nghĩnh và đáng yêu (Ảnh: PCMag).

Sản phẩm được tích hợp camera 4K với hệ thống micro 2 chiều, cho phép người dùng có thể giám sát và theo dõi ngôi nhà của mình từ xa. EBO X có thể di chuyển đến từng phòng, ngóc ngách trong nhà và truyền hình ảnh, âm thanh trực tiếp đến smartphone của người dùng khi họ không có nhà. Robot này cũng có thể gửi cảnh báo cho người dùng nếu phát hiện em bé đang khóc, một người trong gia đình bị ngã hoặc một ai đó xâm nhập trái phép vào nhà…


Người dùng cũng có thể ra lệnh để EBO X chụp ảnh cho cả gia đình. Đặc biệt, robot này cũng biết cách cân chỉnh góc chụp sao cho đủ mặt mọi thành viên trong khung hình.


Hiện Enabot vẫn chưa công bố giá bán của EBO X.









Loat san pham cong nghe sieu doc, la trinh lang tai CES 2023


Cung nhu cac ky trien lam truoc day, CES 2023 la dip de cac hang cong nghe trinh dien nhung san pham doc dao va "di truoc thoi dai". Duoi day la nhung san pham doc va la nhat ra mat tai CES nam nay.

Loạt sản phẩm công nghệ siêu độc, lạ trình làng tại CES 2023

Cũng như các kỳ triển lãm trước đây, CES 2023 là dịp để các hãng công nghệ trình diễn những sản phẩm độc đáo và "đi trước thời đại". Dưới đây là những sản phẩm độc và lạ nhất ra mắt tại CES năm nay.
Loạt sản phẩm công nghệ siêu độc, lạ trình làng tại CES 2023
www.tincongnghe.net
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá: