Tổng công ty Viễn thông MobiFone tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch 2022

Sáng 10/01/2022, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tiến hành tổ chức “Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2022” nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được trong năm qua, đồng thời triển khai nhiệm vụ để hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2022.


Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại hội trường MobiFone Yên Hòa và qua các điểm cầu truyền hình của MobiFone trên toàn quốc


Hội nghị có sự tham dự của các đại biểu của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT),  Đảng uỷ Khối DNTW;


Tổng công ty Viễn thông MobiFone tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch 2022
Tổng giám đốc MobiFone Tô Mạnh Cường phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT cho biết: năm 2021 thực sự là một năm khó khăn, thách thức với MobiFone khi dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề trên toàn quốc, đặc biệt là khu vực phía Nam, thị trường trọng điểm của TCT. Song, trong gian khó, tinh thần người MobiFone lại được phát huy mạnh mẽ. Bằng sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, tập thể cán bộ, nhân viên MobiFone đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh”.


Kiên cường vượt qua khó khăn năm 2021 hướng tới bứt phá trong năm 2022


Trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh năm 2021, những dấu ấn đặc biệt của công tác SXKD để lại thực sự ấn tượng. Tổng doanh thu năm 2021 của MobiFone ước đạt 31.099 tỷ đồng, hoàn thành 103,6% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế ước đạt gần 4.960 tỷ đồng, hoàn thành 101% kế hoạch năm; Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên VCSH công ty mẹ đạt 17,47%, hoàn thành 101% kế hoạch năm; Doanh thu data ước tăng trưởng từ 13% đến 15%, đóng góp tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu tài khoản chính toàn TCT.


Năm 2022 là năm bản lề để MobiFone bắt đầu triển khai vào các lĩnh vực dịch vụ không gian mới, công tác giao và quản trị kế hoạch cũng có nhiều nội dung mới (Với mục tiêu quyết tâm hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2022 đã được giao, TCT cần thực hiện các giải pháp chính trong 03 trụ cột chủ lực bao gồm: Hạ tầng số, Giải pháp số/Nền tảng số và Dịch vụ nội dung số. Đồng thời cần thực hiện tốt một số nội dung về công tác quản trị như: Thay đổi mô hình tổ chức của MobiFone để tương xứng với mục tiêu, định hướng kinh doanh của TCT; Chú trọng bứt phá và đột phá trong lĩnh vực không gian mới; Thực hiện chuyển đổi số nội bộ một cách toàn diện; Đổi mới văn hóa doanh nghiệp.  


Nỗ lực sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, quyết tâm hoàn thành mục tiêu năm 2022


Thay mặt UBQLVNN, ông Nguyễn Ngọc Cảnh – Phó Chủ tịch UBQLVNN tại doanh nghiệp ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực tập thể của lãnh đạo và CBCNV MobiFone. Đặc biệt năm 2021 mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng MobiFone đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng trong kế hoạch sản xuất, kinh doanh, đầu tư phát triển; Không chỉ hoàn thành các chỉ tiêu SXKD được giao, MobiFone còn thể hiện trách nhiệm xã hội, ý thức của doanh nghiệp nhà nước khi tích cực tham gia vào các chương trình, công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 theo chủ trương của Chính phủ. "Năm 2022 cần rà soát kỹ các dự án, duy trì dịch vụ cốt lõi, nghiên cứu đầu tư phù hợp cho hướng đi mới như băng rộng cố định, phủ sóng 4G, sẵn sàng cho 5G, đầu tư trung tâm dữ liệu hạ tầng đám mây, Mobile Money, các nền tảng số. MobiFone cần tiếp tục hoàn thiện chiến lược, hoàn thiện kế hoạch 5 năm, đề án tái cơ cấu 5 năm, đề án tăng vốn doanh nghiệp, tiếp tục đẩy mạnh công tác cổ phần hóa theo đúng lộ trình của Chính phủ, nếu cổ phần hóa đúng hướng thì MobiFone sẽ có thêm sung lực mới cho sự phát triển của mình. Cần phải làm chủ công nghệ lõi để sản phẩm thực sự của MobiFone để tạo năng lực cạnh tranh bền vững."


Tổng công ty Viễn thông MobiFone tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch 2022
Các đại biểu tham dự Hội nghị tham quan các sản phẩm, giải pháp CNTT của MobiFone

Ông Phạm Đức Long – Thứ trưởng Bộ TT&TT gửi lời chúc mừng cho những kết quả mà TCT đã nỗ lực để đạt được, nhấn mạnh “Về bước đi của tương lai, chuyển đổi MobiFone từ nhà khai thác dịch vụ truyền thống thành nhà cung cấp dịch vụ số và năm 2021 các đ/c đã có kết quả bước đầu. Để thực hiện được mục tiêu, MobiFone phải thực sự là doanh nghiệp số, phải đổi mới, sáng tạo và muốn được như vậy thì phải có áp lực lớn, thách thức cao để bắt buộc chúng ta phải thay đổi, để đột phá và vươn lên"


Chủ tịch HĐTV Nguyễn Mạnh Thắng trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo để MobiFone triển khai thắng lợi kế hoạch trong năm 2022. Gửi tới toàn thể CBCNV MobiFone lời tri ân sâu sắc vì những cống hiến không mệt mỏi, ông khẳng định đây cũng là những "nguồn lực quý báu nhất" để MobiFone thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu năm 2022. Ông cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị triển khai ngay kế hoạch tới từng cán bộ nhân viên, cụ thể hóa các định hướng, kế hoạch 2022 của Ủy ban QLVNN giao thành chương trình hành động của từng cấp, nhanh chóng, quyết liệt trong công tác triển khai với mục tiêu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đã được giao; Tiếp tục triển khai đầu tư phát triển hạ tầng số; Tập trung nguồn lực, cơ cấu tổ chức cho lĩnh vực mới/không gian mới; Triển khai các chương trình tối ưu chi phí, ứng dụng công nghệ trong quản trị, điều hành và SXKD; Đẩy mạnh chuyển đổi số nội bộ đồng thời thúc đẩy hoàn thiện các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số ở Việt Nam; Triển khai tái tạo văn hóa doanh nghiệp MobiFone...


Với những thách thức và biến động khó lường của dịch bệnh, năm 2022 dự báo sẽ tiếp tục là một năm "sóng gió" với MobiFone nói riêng và các doanh nghiệp Việt nói chung. Nhưng với những kinh nghiệm đã tích lũy được qua 2 năm dịch bệnh cùng sự linh hoạt, sáng tạo, tinh thần "quyết liệt" của toàn thể Ban lãnh đạo và CBCNV MobiFone, chắc chắn những mục tiêu, nhiệm vụ được đặt ra trong Hội nghị sẽ được hoàn thành và phấn đấu hoàn thành vượt mức, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.


Minh An









Tong cong ty Vien thong MobiFone to chuc Hoi nghi trien khai ke hoach 2022


Sang 10/01/2022, Tong cong ty Vien thong MobiFone da tien hanh to chuc “Hoi nghi trien khai ke hoach nam 2022” nham tong ket, danh gia nhung ket qua dat duoc trong nam qua, dong thoi trien khai nhiem vu de hoan thanh vuot muc ke hoach nam 2022.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch 2022

Sáng 10/01/2022, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tiến hành tổ chức “Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2022” nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được trong năm qua, đồng thời triển khai nhiệm vụ để hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2022.
Tổng công ty Viễn thông MobiFone tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch 2022
www.tincongnghe.net
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá: