Bộ TT&TT thông báo tuyển dụng công chức năm 2024

Đợt tuyển dụng này là cơ hội cho những tài năng trẻ muốn tham gia vào đội ngũ công chức nhà nước, đóng góp cho sự phát triển của ngành thông tin và truyền thông Việt Nam.


Bộ TT&TT vừa công bố kế hoạch tuyển dụng công chức năm 2024 theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và cán bộ khoa học trẻ.


Cụ thể, trong đợt tuyển dụng này, các đơn vị trong Bộ TT&TT có tổng cộng 15 chỉ tiêu:


Vụ Pháp chế có 2 chỉ tiêu chuyên viên pháp chế.


Vụ Hợp tác quốc tế có 2 chỉ tiêu chuyên về hợp tác quốc tế.


Vụ Khoa học và Công nghệ có 2 chỉ tiêu chuyên viên về quản lý khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (gồm cả hoạt động và nhiệm vụ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo) và chuyên viên về môi trường.


Vụ Kinh tế số và Xã hội số có 1 chỉ tiêu chuyên viên về quản lý công nghệ thông tin (bao gồm: công nghiệp CNTT, ứng dụng CNTT, chuyển đổi số).


Vụ Tổ chức cán bộ có 3 chỉ tiêu chuyên viên quản lý nguồn nhân lực và chuyên viên tổng hợp.


Cục Công nghiệp Công nghệ thông tin và Truyền thông có 5 chỉ tiêu chuyên viên về quản lý công nghệ thông tin (bao gồm: công nghiệp CNTT, ứng dụng CNTT, chuyển đổi số).


W-NIC STEM nhan luc so ky nang so 2.jpg
Bộ TT&TT mong muốn thu hút được nhiều ứng viên xuất sắc, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế. Ảnh: Trọng Đạt

Theo thông báo, đối tượng đủ điều kiện đăng ký dự tuyển là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, có lý lịch rõ ràng, có văn bằng, chứng chỉ phù hợp với vị trí tuyển dụng, phẩm chất chính trị và đạo đức tốt, đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ.


Đặc biệt, ứng viên phải có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc trong các năm học đại học. Đối với người có trình độ thạc sĩ hoặc tiến sĩ (dưới 35 tuổi), yêu cầu tốt nghiệp đại học loại khá trở lên và chuyên ngành sau đại học phải cùng ngành với bậc đại học.


Ứng viên cần đáp ứng một trong các tiêu chuẩn như đạt giải ba cá nhân trở lên tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, hoặc bằng khen trong các kỳ thi quốc tế trong thời gian học trung học phổ thông.


Ngoài ra, những người đạt giải ba cá nhân trở lên tại các cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế trong thời gian học trung học phổ thông, đại học hoặc đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Olympic thuộc một trong các môn toán, vật lý, hóa học, cơ học, tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học cũng đủ điều kiện.


Bộ TT&TT cũng nêu rõ những trường hợp không được đăng ký dự tuyển, bao gồm người không cư trú tại Việt Nam, người mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự, người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang chấp hành bản án hình sự mà chưa được xóa án tích.


Quy trình tuyển dụng được thực hiện qua 2 vòng xét tuyển. Vòng 1 là xét kết quả học tập và nghiên cứu của ứng viên theo các tiêu chuẩn quy định. Ứng viên đạt yêu cầu sẽ được mời tham dự vòng phỏng vấn để kiểm tra kiến thức và kỹ năng thực thi công vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm. Thời gian phỏng vấn dự kiến là 30 phút, trong đó ứng viên có tối đa 15 phút để chuẩn bị.


Về quyền lợi ưu tiên, các ứng viên là anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, thương binh và các đối tượng chính sách khác sẽ được cộng điểm vào kết quả vòng phỏng vấn, từ 2,5 đến 7,5 điểm tùy theo mức độ ưu tiên.


Hồ sơ dự tuyển bao gồm phiếu đăng ký dự tuyển, bản sao các văn bằng, bảng điểm kết quả học tập, chứng chỉ theo yêu cầu, giấy xác nhận kết quả rèn luyện, các giấy tờ chứng minh đạt giải thưởng và giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có).


Thời hạn nộp hồ sơ từ ngày 16/10/2024 đến hết ngày 16/11/2024. Ứng viên có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TT&TT, số 18 Nguyễn Du, Hà Nội hoặc gửi qua đường bưu điện.


Sau khi có kết quả tuyển dụng, người trúng tuyển phải hoàn thiện hồ sơ trong vòng 5 ngày, bao gồm sơ yếu lý lịch có xác nhận, bản sao giấy khai sinh, các văn bằng, chứng chỉ và giấy khám sức khỏe. Nếu không hoàn thiện đủ hồ sơ hoặc phát hiện sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp, kết quả trúng tuyển sẽ bị hủy bỏ theo quy định pháp luật.


Thông tin chi tiết tuyển dụng hiện có tại đây:


Chọn tài liệu để xem:







Bo TT&TT thong bao tuyen dung cong chuc nam 2024


Dot tuyen dung nay la co hoi cho nhung tai nang tre muon tham gia vao doi ngu cong chuc nha nuoc, dong gop cho su phat trien cua nganh thong tin va truyen thong Viet Nam.

Bộ TT&TT thông báo tuyển dụng công chức năm 2024

Đợt tuyển dụng này là cơ hội cho những tài năng trẻ muốn tham gia vào đội ngũ công chức nhà nước, đóng góp cho sự phát triển của ngành thông tin và truyền thông Việt Nam.
Bộ TT&TT thông báo tuyển dụng công chức năm 2024
www.tincongnghe.net
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá: