Trung Quốc sẽ thúc đẩy ứng dụng IoT di động trong các lĩnh vực như phương tiện kết nối thông minh, chăm sóc sức khỏe và nhà thông minh.


Ngày 12/9, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc đã công bố kế hoạch nhằm thúc đẩy phát triển Internet vạn vật (IoT) di động, hướng tới tăng cường nguồn cung, khả năng đổi mới và giá trị công nghiệp của lĩnh vực này.

Theo kế hoạch, đến năm 2027, Trung Quốc sẽ nỗ lực cải thiện hơn nữa hệ sinh thái IoT di động, với số lượng kết nối thiết bị đầu cuối IoT di động dự kiến vượt quá 3,6 tỷ. Nước này cũng đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập hơn 5 cụm công nghiệp IoT di động và thiết lập hơn 10 cơ sở phát triển công nghiệp IoT di động vào năm 2027.


Kế hoạch trên bao gồm 4 nhiệm vụ chính: củng cố mạng lưới IoT cơ bản; nâng cao năng lực đổi mới công nghiệp; thúc đẩy ứng dụng tích hợp các công nghệ thông minh và thúc đẩy môi trường phát triển thuận lợi.


Theo kế hoạch, Trung Quốc sẽ thúc đẩy ứng dụng IoT di động trong các lĩnh vực như phương tiện kết nối thông minh, chăm sóc sức khỏe và nhà thông minh.


Đối với các phương tiện kết nối thông minh, Trung Quốc sẽ tăng cường ứng dụng IoT di động trong các tình huống như giám sát lái xe và lái xe tự động, đồng thời thực hiện các chức năng như trao đổi và chia sẻ thông tin, nhận thức môi trường phức tạp và ra quyết định thông minh.


Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc cho biết, họ cũng sẽ nỗ lực đẩy nhanh việc tích hợp IoT di động với các ngành công nghiệp quan trọng để hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số và công nghiệp hóa mới.


Dữ liệu chính thức cho thấy tính đến cuối tháng 7 năm nay, số lượng kết nối IoT di động ở Trung Quốc đạt gần 2,55 tỷ, chiếm 59% tổng số kết nối thiết bị đầu cuối di động của Trung Quốc.


Sau thời gian tập trung đầu tư, Trung Quốc có hạ tầng IoT, trí tuệ nhân tạo (AI), cơ sở dữ liệu lớn (Big Data), 5G… phát triển vượt bậc. Chính việc đưa những ứng dụng này rộng rãi vào cuộc sống đã giúp cho nền kinh tế nước này có những động lực mới trong tăng trưởng và khiến sản xuất, giúp đời sống thuận tiện hơn.


Hiện nay, Trung Quốc đã thiết lập tổng cộng 3,38 triệu trạm phát sóng 5G và có 754 triệu người dùng 5G. Điều này cho thấy gần một nửa số người dùng điện thoại di động của Trung Quốc đã chuyển sang dịch vụ 5G.


Trung Quốc cũng có số lượng người sử dụng điện thoại di động nhiều nhất thế giới. Theo số liệu từ Cục Thống kê Quốc gia, tính đến cuối năm ngoái, cứ 100 người thì có 122,5 chiếc điện thoại di động.


Nguồn lực mạnh cùng với chiến lược tập trung đầu tư công nghệ đã giúp nền kinh tế Trung Quốc từng bước đột phá trong tăng trưởng chất lượng cao.


Lấy link







Trung Quoc du kien vuot 3,6 ty thiet bi IoT vao nam 2027


Trung Quoc se thuc day ung dung IoT di dong trong cac linh vuc nhu phuong tien ket noi thong minh, cham soc suc khoe va nha thong minh.

Trung Quốc dự kiến vượt 3,6 tỷ thiết bị IoT vào năm 2027

Trung Quốc sẽ thúc đẩy ứng dụng IoT di động trong các lĩnh vực như phương tiện kết nối thông minh, chăm sóc sức khỏe và nhà thông minh.
Trung Quốc dự kiến vượt 3,6 tỷ thiết bị IoT vào năm 2027
www.tincongnghe.net
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá: